ประกันภัยรถยนต์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเป็นเจ้าของรถ ประกันภัยรถยนต์ประกอบด้วยประกันประเภทต่างๆ ที่ให้ความคุ้มครองแตกต่างกัน เช่น ประกันรถยนต์2+ ที่ให้ความคุ้มครองตัวคนขับ รถคันเอาประกัน และผู้ขับขี่รถคนหรือบุคคลภายนอก ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ด้วยการประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้ เราจะรู้สึกปลอดภัยเมื่อรู้ว่าจะได้รับความคุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเฉี่ยวชนเล็กน้อยหรือต้องการความช่วยเหลือหลังจากการชนครั้งใหญ่กับคู่กรณี การทราบขอบเขตความคุ้มครองของประกันรถยนต์อาจทำให้สบายใจได้ ดังนั้นหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เราจะได้เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป การทำประกันภัยรถยนต์เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดที่เจ้าของรถทุกคนควรทำเพื่อปกป้องตนเองและรถยนต์คู่ใจ ทั้งนี้หากกำลังสนใจจะทำ ประกันรถยนต์2+ ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ จากไดเรคเอเชียที่มอบเงื่อนไขความคุ้มครองอย่างครอบคลุม ดังนี้

  • ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์

ประกันรถยนต์2+ จากไดเรคเอเชียให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุชนกับยานพาหนะหรือแบบมีคู่กรณี เพราะอุบัติเหตุและความเสียหายนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทุกที่และทุกเวลา เราสามารถผิดพลาดและประมาทจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวเองได้แบบที่เราไม่สามารถคาดเดาเอาไว้ก่อนได้ นอกจากกรณีที่เกิดอุบัติแบบที่มีคู่กรณีแล้วก็ยังให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ในกรณีที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติอย่าง น้ำท่วม ลมพายุ แผ่นดินไหว หรือภัยจากลูกเห็บ ทั้งยังให้ความคุ้มครองครอบคลุมในส่วนของรถยนต์สูญหายและไฟไหม้อีกด้วย ทั้งนี้ถึงแม้จะให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมทุกสถานการณ์ก็ตาม แต่ก็ยังเป็นแผนประกันที่มาพร้มอกับค่าเสียหายส่วนแรกที่เราจะต้องจ่ายเมื่อเป็นฝ่ายผิดอีกด้วย ด้วยจำนวนเงินไม่เกิน 2,000 บาท

  • ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อบุคคลภายนอก

 เป็นอีกหนึ่ง ประกันรถยนต์2+ ที่มอบเงื่อนไขความคุ้มครองในส่วนของความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายทางร่างกาย ชีวิตหรืออนามัย ก็ตาม จะบาดเจ็บเล็กน้อย สูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิตก็ได้รับการชดเชยค่าสินไหมทดแทนอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ ยังมีความคุ้มครองในส่วนของความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือตัวรถของบุคคลภายนอกอีกด้วย ซึ่งจะอยู่ภายใต้วงเงินความรับผิดที่กำหนดเอาไว้บนกรมธรรม์

  • ให้ความคุ้มครองความเสียหายของผู้เอาประกัน

ประกันรถยนต์2+ ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่ผู้เอาประกันหรือผู้ขับขี่รวมทั้งผู้โดยสารได้รับในตอนเกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถคันเอาประกันด้วย โดยจะให้ความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า สายตา รวมไปถึงความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้วย และถึงแม้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายก็หมดกังวลได้ เพราะมีหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ขับขี่อยู่ด้วย สามารถใช้เงินคุ้มครองนี้ประกันตัวผู้ขับขี่ได้ตามกฎหมาย